• Trang chủ
  • Sách hay
  • Ebook hay
  • Quote hay
  • Kỹ năng
  • Ghi chú
  • Học tập
  • Blog
  • Tài liệu
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sách hay
  • Ebook hay
  • Quote hay
  • Kỹ năng
  • Ghi chú
  • Học tập
  • Blog
  • Tài liệu
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Kỹ năng bán hàng mà một nhân viên sale cần có

ContentATPby ContentATP
12/05/2021
in Kỹ năng
0
Kỹ năng bán hàng mà một nhân viên sale cần có

Đội ngũ bán hàng luôn đóng một vài trò nòng cốt trong sự hiện hữu và phát triển của tổ chức. Với một đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, được trang bị đầy đủ các kỹ năng sẽ giúp công ty đó rất nhanh có được doanh số hy vọng. Một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với nhân viên bán hàng đó là kỹ năng bán hàng của mỗi nhân viên. Vậy kỹ năng kinh doanh là gì? Chúng ta hãy cùng tìm và phân tích kỹ hơn qua nội dung sau đây nhé!

Mục lục

  • Kỹ năng bán hàng là gì?
  • 10 Kỹ năng kinh doanh chuyên nghiệp
    • Đưa người có khả năng mua hàng đến với những ý tưởng và khái niệm mới
    • Cộng tác với khách hàng tiềm năng
    • Kỹ năng đàm phán thương lượng
    • Lắng nghe khách hàng
    • Kỹ năng giải quyết vấn đề
    • Kỹ năng chốt sale
    • Giúp khách hàng tiềm năng tránh được các trở ngại
    • Tạo một giải pháp lôi cuốn
    • Mô tả chuẩn xác công đoạn mua hàng
    • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kết

Kỹ năng bán hàng là gì?

Kỹ năng bán hàng vô cùng quan trọng với nhân viên bán hàngKỹ năng kinh doanh cực kì quan trọng với nhân viên kinh doanh

Kỹ năng bán hàng là cách mà bạn làm làm sao để có thể thuyết phục được khách hàng mua hay dùng sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Kỹ năng bán hàng còn được thể hiện ở cách bạn tiếp xúc với những khách hàng tiềm năng từ khi họ còn chưa biết tới sản phẩm, dịch vụ và công ty của bạn.

Ở thời đại 4.0 sẽ có rất nhiều những cách để bạn có thể tiếp xúc được đến người có khả năng mua hàng của mình như: online, điện thoại, internet…Và mặc dù kinh doanh bằng bất kỳ ình thức nào bạn cũng cần nên có kỹ năng cụ thể để mang lại hiệu quả và doanh thu cho công ty.

10 Kỹ năng kinh doanh chuyên nghiệp

Đưa người có khả năng mua hàng đến với những ý tưởng và khái niệm mới

Công việc của các seller không những cần bán được hàng, mà họ cũng nên mở rộng tầm nhìn và cung cấp cho người mua những ý tưởng mới giúp thay đổi suy nghĩ của họ. Nghiên cứu của RAIN cho thấy những người bán hàng thành công đã “giáo dục” người mua với những quan điểm và ý tưởng mới gấp 2,9 lần những seller khác.

Phân Khúc Thị Trường Là Gì Và Liệu Nó Có Quan Trọng Đối Với Doanh Nghiệp Hay Không?

Công việc của bạn là đem đến cho khách hàng về những gì mà họ không tìm thấy trên mạng. Có thể là cho họ biết về các tính năng của mẫu xe năm tới, chia sẻ các “case study” của khách hàng khác về cách dùng cũng giống như cảm nhận của họ, và cho họ xem những mẫu xe tương tự của các hãng khác nhau để tăng thêm tính phong phú.

Cộng tác với khách hàng tiềm năng

Khách hàng luôn mong muốn thuộc một phần của giải pháp, điều đó có nghĩa là người bán phải làm việc với họ để phát triển các giải pháp có thể đưa đến các mục đích chung.

5 Nguồn Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Cộng Tác Viên Bảo Hiểm Appay

Trong VD mua xe ở trên, bạn sẽ không cho người mua các tất cả thông tin phong phú xe lớn hơn, đắt tiền hơn chỉ vì bạn nghĩ rằng điều đấy hữu ích. Bạn đã tìm hiểu thêm về nhu cầu, mục tiêu dùng xe cũng như kế hoạch của họ trong vài năm tới. Sau đó, bạn sẽ hỏi họ về các vấn đề như “nếu đang có chiến lược lập gia đình vào năm tới, bạn tưởng tượng sao về chiếc SUV cỡ trung, hãng xe mà bạn đang xem xét hiện mang lại một sản phẩm thuyết phục nhu cầu mà vẫn phù hợp với ngân sách của bạn.

Kỹ năng đàm phán thương lượng

thương thuyết là phương tiện căn bản là kỹ năng không thể thiếu của nhân viên kinh doanh để đạt được cái mà ta ước muốn từ người khác. công đoạn giao tiếp nhằm thỏa thuận được lợi ích kinh doanh có thể sẻ chia giữa ta và đối tác khách hàng. Tuy duy nhạy bén, Phản xạ cư xử nhanh nhạy song đồng thời cũng phải biết nhẫn nại bàn cãi, biết kiềm chế cảm giác và có lý lẽ thuyết phục khách hàng khéo léo để mang lại cảm xúc dễ chịu để thỏa hiệp, bảo vệ ích lợi của mình.

Trong một cuộc đàm phán, tại sao không nên đưa ra điều kiện quá có lợi cho... - Kết nối cộng đồng ngành luật

Lắng nghe khách hàng

Bạn phải lắng nghe người mua hàng của mình bằng cách đặt các câu hỏi tương tác và theo dõi theo cách thể hiện sự hiểu biết, bạn có thể tạo được niềm tin và có những mối quan hệ giá trị hơn với khách hàng. Áp dụng câu thần chú “Luôn sẵn sàng giúp đỡ” – một trụ cột trong phương pháp inbound sales. trong đó, người bán hàng sẽ:

LẮNG NGHE BÍ QUYẾT KHÁM PHÁ NHU CẦU KHÁCH HÀNG - Trung Tâm Tư Vấn Và Đào Tạo

  1. Ưu tiên người mua đang hoạt động trong hành trình mua hàng
  2. Tạo dựng sự tin tưởng bằng việc tham gia vào các cuộc trò chuyện trực tuyến của người mua và đưa ra các lời khuyên và tin nhắn được cá nhân hóa
  3. Chuyển sang chế độ thăm dò khi người mua thể hiện mong muốn thực tế
  4. Cá nhân hóa và xoay chỉnh quy trình kinh doanh theo từng đối tượng khách hàng

Mỗi bước này đều đòi hỏi bạn phải lắng nghe khách hàng của mình. nếu bạn không tạm dừng để suy nghĩ và trả lời kỹ càng, bạn sẽ cảm nhận thấy khó khăn khi chuyển qua quy trình inbound sales.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Những người bán hàng thành công luôn có kỹ năng và nhiều trải nghiệm giải quyết vấn đề.

Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề Là Gì? Quy Trình Giải Quyết Vấn Đề Hiệu Quả

Hãy cố gắng bình tĩnh, nhìn nhận vấn đề một cách tỉnh táo, sau đó suy nghĩ, phân tích các phương án khả thi. Việc tiếp bạn phải cần làm là đề ra mục tiêu, sẽ giúp bạn định hình được đích đến của mình và làm thế nào để đi được đến cái đích cuối cùng đó. trong lúc thực hiện, bạn hãy luôn chủ động để đối phó với các sai lầm phát sinh. Cuối cùng, tổng kết đánh giá lại toàn bộ để đúc kết kinh nghiệm cho mình.

Kỹ năng chốt sale

Sau nỗ lực tìm hiểu và tư vấn cho khác hàng, mong muốn khách ra quyết định mua sản phẩm và còn trở lại những lần sau. Để thực hiện được việc này bạn nên trang bị một số kỹ thuật nắm bắt tâm lý hướng khách hàng chốt sale. Việc chốt kinh doanh cũng là một nghệ thuật vô cùng quan trọng, dù bạn cho họ lý do để mua hàng ngay lập tức nhưng cần khéo léo làm sao để khách hàng tình nguyện mua sản phẩm chứ không khiến họ cảm thấy bị ép buộc.

Giúp khách hàng tiềm năng tránh được các trở ngại

Người bán nên thành thật với người mua về những cạm bẫy có thể xảy ra cả trước và một khi họ mua – và cách giúp khách hàng tiềm năng tránh những cạm bẫy đấy.

Đặt câu hỏi cho các khách hàng tiềm năng

Nếu như một khi đặt câu hỏi và lắng nghe, bạn không tin rằng mình có năng lực giúp được khách hàng tiềm năng – hoặc họ không có ngân sách và nhân công để mua giải pháp của bạn ngay bây giờ, tốt nhất là hãy kết thúc tất cả mọi thứ một cách thân thiện.

Bạn luôn có thể tương tác lại với các công ty hiện chưa sẵn sàng trong 6 tháng. nhưng phải biết khi nào nên ném thêm một đòn bẩy có thể cho bạn thời gian và tự do trong việc thực hiện các deal đã sẵn sàng để close.

Tạo một giải pháp lôi cuốn

Người bán nên cho khách hàng tiềm năng thấy phương án của họ sẽ giúp có được kết quả mong muốn như thế nào. bạn phải cần phải thuyết phục được khách hàng của mình. Hãy nhớ rằng, giả pháp không nên là vấn đề giảm giá sản phẩm hay dịch vụ, nếu như đó là cách bạn xử lý cho khách hàng thì bạn có thể phải tranh đấu trong việc bán hàng và sẽ giảm giá trị các offer của bạn.

Mách bạn bí quyết viết nội dung hấp dẫn, lôi cuốn cho website của bạn | ThegioiMarketing.vn - Your Business starts here.

Hãy thu thập các lời giải thích từ cuộc hội thoại của bạn và khách hàng để đưa rõ ra một đề nghị được cá nhân hóa. nếu khách hàng tiềm năng của bạn yêu cầu giảm giá, thay vì nói “để xem tôi có thể giảm được bao nhiêu?” và trình lên quản lý sale của bạn, hãy hỏi “điều gì bạn cần ở một sản phẩm để mức giá mà chúng tôi đưa rõ ra phù hợp với nhu cầu của ban?

Mô tả chuẩn xác công đoạn mua hàng

Nếu bạn không đặt ra mục tiêu và thuyết phục nhu cầu của người mua, sẽ rất khó để tạo dựng sự tin tưởng với khách hàng. Theo khảo sát của RAIN, 66,7% các seller thành công đã báo cáo miêu tả chuẩn xác quy trình mua hàng cho người có khả năng mua hàng của họ.

Điều này đúng với tiêu chí “luôn sẵn sàng giúp đỡ”, người bán sẽ giúp người có khả năng mua hàng của mình bằng cách nói cho họ sự thật về những gì họ sẽ nhận được khi mua sản phẩm / dịch vụ từ bạn.

Nếu bạn nói với khách hàng về những tính năng và dịch vụ mà team của bạn không có năng lực thực hiện một khi khách hàng đã mua – điều đó sẽ có thể dẫn đến rủi ro đóng cửa công ty và tồi tệ hơn, bạn sẽ nhận lại sự không hài lòng từ cả khách hàng mới và khách hàng cũ dẫn đến việc thương tổn và giảm uy tín doanh nghiệp.

Kỹ năng làm việc nhóm

Phối hợp tốt với cộng sự hoặc phòng ban có thể giúp giải quyết tốt hơn, nhanh hơn đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với một dự án hợp tác kinh doanh lâu dài, bạn khó lòng mà một mình xoay sở hết mọi việc đúng không nào.

KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ

Trong thời đại thông tin hiện đại, nhân viên sales cần nên có thêm những kỹ năng bổ trợ

– khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

– sử dụng thành thục các ứng dụng văn phòng như: Word, Excel, PowerPoint, Outlook và Internet.

– Hiểu biết về internet và Website, quảng cáo trực tuyến.

Kết

Hy vọng một khi đọc xong bài viết các bạn sẽ nhận biết tầm cần thiết của kỹ năng bán hàng, từ đấy có những kế hoạch nâng cao kỹ năng kinh doanh để cung cấp doanh số tốt hơn.

Xem thêm: Những người hướng ngoại họ luôn phải đối mặt với 5 nhược điểm này!

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: gostore, growsteak, crmviet)

Tags: Kiến thức cần có của nhân viên bán hàngKỹ năng bán hàng là gìKỹ năng bán hàng onlineKỹ năng bán hàng PDFKỹ năng bán hàng tại quầySách kỹ năng bán hàngTài liệu kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
Previous Post

Kỹ năng tiết kiệm thông minh hiệu quả nhất

Next Post

Những kỹ năng tự nhận thức để bạn hiểu rõ về bản thân

Next Post
Những kỹ năng tự nhận thức để bạn hiểu rõ về bản thân

Những kỹ năng tự nhận thức để bạn hiểu rõ về bản thân

Bài viết mới

dating

Having a Intent When Dating

by Cv.com.vn
09/05/2025
0

A revitalizing and fascinating occasion can be had while dating. It can also use up your strength.For some, dating is...

Read more
Máy lọc nước nóng lạnh là thiết bị vô cùng tiện lợi, đáp ứng nhu cầu nước uống của nhiều gia đình trong mùa hè nóng bức

Máy lọc nước nóng lạnh Mutosi – Thiết bị tiện lợi cho mùa hè 2024

02/03/2025

Rewards of International Dating

09/05/2025

How to find a Partner Who will be there For You Longer Term When You’re Dating for Marriage

08/05/2025
Doanh Nghiệp Có được Cho Vay Không? Giải đáp Chi Tiết

Doanh nghiệp có được cho vay không? Giải đáp chi tiết

16/12/2024

Về Notebook.vn

Notebook là blog chia sẻ về các kỹ năng để học tập và phát triển bản thân, ngoài ra còn đánh giá, review nhiều sách, ebook, tài liệu chất lượng cho bạn đọc.

Chuyên mục

  • Blog
  • dating
  • Ebook hay
  • Ghi chú
  • Học tập
  • Kỹ năng
  • Quote hay
  • Sách hay
  • Tài liệu

Bài viết mới

  • Having a Intent When Dating
  • Máy lọc nước nóng lạnh Mutosi – Thiết bị tiện lợi cho mùa hè 2024
  • Rewards of International Dating
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sách hay
  • Ebook hay
  • Quote hay
  • Kỹ năng
  • Ghi chú
  • Học tập
  • Blog
  • Tài liệu

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.