Nghiên cứu thị trường bánh gạo ngày càng trở thành một phân khúc quan trọng và đáng chú ý trong lĩnh vực ẩm thực. Với sự tăng cường nhận thức về lợi ích cho sức khỏe và văn hóa ẩm thực đa dạng, nhu cầu tiêu thụ bánh gạo đã phát triển một cách đáng kể. Nghiên cứu thị trường là một công cụ quan trọng giúp khám phá xu hướng tiêu dùng và tiềm năng của thị trường bánh gạo.
Báo cáo nghiên cứu thị trường Bánh gạo trên sàn Thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki dành cho nhà bán hàng, được thực hiện bởi Metric.vn – Nền tảng phân tích số liệu thị trường sẽ cung cấp cho nhà bán hàng cái nhìn tổng quan về thị trường, xu hướng và tiềm năng của sản phẩm bánh gạo.
Tiềm năng phát triển của thị trường bánh gạo
Quy mô thị trường bánh gạo
Theo Metric.vn – Nền tảng số liệu Ecommerce, Tổng doanh thu trên sàn TMĐT trong 1 năm vừa qua của sản phẩm bánh gạo đạt 11,6 tỷ đồng, trong đó có 1,4 nghìn Shop có phát sinh đơn hàng, số sản phẩm được bán ra lên đến hơn 300,5 nghìn sản phẩm. Giảm 1,61% so với doanh thu cùng kỳ trước đó.
Thương hiệu bánh gạo Gufoods, bánh gạo Orion dẫn đầu thị trường về doanh số
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường bánh gạo, trên sàn TMĐT có 152 thương hiệu, trong đó top thương hiệu có doanh thu cao nhất là bánh gạo Gufoods và bánh gạo Orion chiếm 52% và 20,9% doanh thu top 10 thương hiệu. Sau 2 thương hiệu này là thương hiệu bánh gạo Mật ong hồ, bánh gạo Richy, bánh gạo One One, bánh gạo Ichi. Thị phần doanh thu thương hiệu Gufoods cao hơn thương hiệu Orion nhưng sản lượng bán ra của thương hiệu Orion lại cao hơn của thương hiệu Gufoods.
Thống kê thương hiệu toàn sàn (nguồn Metric.vn)
Thị phần các sàn TMĐT
Thị phần doanh số Shopee của bánh gạo dẫn đầu 3 sàn và chiếm 70,3% tương ứng với 8,2 tỷ đồng, tiếp theo là Lazada chiếm 24,6% tương ứng với 2,9 tỷ đồng, còn lại là Tiki chiếm 5,1% tương ứng với 519,5 triệu. Thị phần doanh số Shopee cao hơn gần gấp 3 Lazada và sản lượng cao hơn gấp 4 lần.
Theo số liệu Metric, bánh gạo Gufoods dẫn đầu về doanh số tại cả 2 sàn Shopee và Lazada, trong khi bánh gạo One One chỉ bán chạy trên Shopee, còn Mật ong hồ chỉ bán chạy trên Lazada. Trung bình mỗi tháng sản phẩm bánh gạo đạt 967,5 triệu đồng. Trong 12 tháng gần nhất, tháng 8/20222 đạt doanh số cao nhất với 1,2 tỷ đồng.
Thị phần các sàn TMĐT (nguồn Metric.vn)
Phân khúc giá
Phân khúc giá sản phẩm bánh gạo tập trung nhất từ 10.000đ – 50.000đ chiếm 53,2% đồng thời phân khúc giá này cũng chiếm tỷ trọng sản phẩm bán ra cao nhất, tiếp sau đó là mức giá 50.000đ – 100.000đ tương ứng 26,5%.
Thống kê phân khúc giá (nguồn Metric.vn)
Với sự phát triển của thị trường ẩm thực đa dạng và nhạy cảm với sức khỏe, bánh gạo đang trở thành một lựa chọn phổ biến cho người tiêu dùng. Với cơ hội kinh doanh đa dạng và tiềm năng phát triển bền vững, ngành công nghiệp bánh gạo hứa hẹn mang đến những thành công mới cho các nhà kinh doanh.
Ngoài báo cáo nghiên cứu thị trường bánh gạo, Metric còn cung cấp các báo cáo thị trường liên quan như báo cáo nghiên cứu thị trường bánh gạo lứt, báo cáo nghiên cứu thị trường bánh gạo An, báo cáo nghiên cứu thị trường bánh gạo One One, báo cáo thị trường bánh gạo Hàn Quốc, báo cáo thị trường bánh gạo Nhật Bản…
Discussion about this post