Xây dựng mối quan hệ với cấp dưới là nhân tố được lựa chọn hàng đầu để trở nên một trong các người lãnh đạo thành công. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hơn đến độc giả, cùng xem xét thêm nhé.
Mục lục
Xây dựng mối quan hệ với cấp dưới
Bạn đừng tiếc một lời khen
Các nhà quản lý thành công thường biết việc gì mà nhân viên mình làm tốt và có sự nghi nhân kết quả một bí quyết xứng đáng nhất. Cấp trên không nên chỉ khuyến khích nhân sự bằng tiền thường mà còn cổ vũ họ bằng một lời ca ngợi khi nhân sự đã hoàn thiện xuất sắc hoạt động hay có một ý tưởng mới cùng một phương án bán hàng sáng tạo.
Một lời khen chân tình của người lãnh đạo sẽ có công dụng khích lệ và khuyến khích người chơi dưới quyền thực hiện công việc chủ động và thông minh cũng giống như say mê với công việc hơn. Việc chọn lựa thời điểm và từ ngữ phù hợp sẽ làm cho việc truyền tải tới cấp dưới một bí quyết nghệ thuật và tế nhị nhưng mang lại kết quả như bạn đang mơ ước.
Khiển trách đúng cách
Khen chê là cả một thời gian nghệ thuật và nhiều lãnh đạo thường quan niệm rằng nếu mình phải nhắm mắt làm ngơ những lỗi lầm của cấp dưới thì sẽ nhận được sự kính trọng của nhân viên. Suy xét sai lầm này sẽ không chỉ duy trì hoạt động của bạn mà sẽ giúp cho cả group đi xuống.
Bởi vậy, đừng ngần ngại khi phê bình cấp dưới không làm tốt công việc được giao. Kết hợp với đấy là bạn cũng nên thử tìm hiểu tác nhân tại sao họ lại làm không tốt nhiệm vụ, hạn chế đưa rõ ra những nhận xét cá nhân có khả năng tác động đến sự kết nối cấp trên và nhân viên.
Kiểm soát cảm giác
Đây chính là kỹ năng đòi hỏi bạn cần phải đều đặn tập luyện bởi cảm xúc là thứ khó điều khiển và kiểm soát. Một phút nóng giận hay quyết định cảm tính của bạn có thể làm cho một chiến lược bị thất bại và doanh nghiệp gặp khó khăn. Vì thế, ngay cả trong lúc cáu giận các nàng cũng có thể giữ bình tâm và tìm ra giải pháp chứ không nên la lối và trút giận vào người đối diện, điều đấy chỉ khiến cho nhân viên bị làm chậm lại thêm và mất hứng thú làm việc mà thôi.
Đồng cảm nhân viên
Xây dựng mối quan hệ với cấp dưới để thực hiện được việc làm này bạn phải thật sự là một lãnh đạo luôn sâu sát với nhân sự của mình, hiểu được khả năng, sở trường và cách cải thiện những yếu điểm của họ. Cùng lúc đó, bạn cũng phải tìm hiểu về những phức tạp, trở ngại trong công việc và những kiến nghị của nhân viên.
Từ đấy, bạn có khả năng đặt ra những thay đổi hợp lý cả về cơ cấu tổ chức cũng giống như vai trò vai trò cụ thể của từng người. Nếu thực hiện được Điều này chắc chắn bạn sẽ được nhân sự tin tưởng và nể trọng, cùng lúc đó đóng góp vào việc tạo ra sự đoàn kết trong group, tạo động lực để cả nhóm cùng tiến lên.
Đưa ra nhiều xác định cho nhân viên
Chắc chắn khi thực hiện công việc, chẳng thể tránh khỏi khỏi Mỗi lần bất đồng khái niệm giữa cấp trên và cấp dưới. Vì vậy, để xử lý được nỗi lo này, bạn đừng chỉ đưa khăng khăng giữ nguyên một lời phàn nàn của mình và bắt cấp dưới phải làm theo. Hãy đưa nhiều chọn lựa để cả nhóm có khả năng thảo luận và cùng chọn ra phương án tối ưu, như vậy không chỉ tháo gỡ được sự không thoải mái mà còn làm giảm đẩy cãi vả và mâu thuẫn tăng cao hơn.
Hiểu được cách thu nhận nội dung góp ý một cách hiệu quả
Việc nhận nội dung góp ý một cách đều đặn từ các nhà quản lý là vô cùng quan trọng. Nếu bạn không thể làm điều này, nhiều năng lực bạn sẽ phải chịu nguy cơ khi sếp tỏ ra ngạc nhiên vì bạn đã thực hiện việc hoàn thành công việc hoàn toàn không đúng như đòi hỏi và mục đích mà sếp đã đưa rõ ra.
Tuy vậy, cách bạn thu nhận nội dung phản hồi từ sếp còn quan trọng hơn, và điều này lại dựa vào tính bí quyết và phong thái của các sếp.
Xem thêm Những kỹ năng tự nhận thức để bạn hiểu rõ về bản thân
Công bằng là tính quyết định
Khi làm việc, bạn hãy bỏ qua hết sự thù hằn, ý kiến cá nhân, không chấp nhất những chuyện nhỏ, tỵ nạnh để giảm bớt tối ưu va chạm, mâu thuẫn… với nhân viên. Một người sếp tốt sẽ hiểu được cách thực hiện công việc và ra những quyết định công bằng để dẫn dắt cả group cùng hăng say thực hiện công việc và hướng đến những mục đích chung chứ không phải chăm chăm xét nét và phán đoán dựa trên cảm tính cá nhân. Sự công bằng còn khuyến khích mỗi nhân viên nỗ lực làm việc để phát huy hết năng lực của mình, đem đến thành công trong công việc.
Xây dựng mối quan hệ với cấp dưới việc giao tiếp đạt kết quả tốt với cấp dưới không phải một sớm một chiều đã có mà luôn phải được liên tục trau dồi và tập luyện. Đây cũng là công cụ giúp đỡ đắc lực cho công việc và sự nghiệp dài hạn của bạn. Vì lẽ đó, nếu như bạn muốn trở thành một người lãnh đạo được nhân viên yêu quý và tôn trọng, hãy luyện cho mình những kỹ năng trên nhé, thành công sớm sẽ mỉm cười với bạn.
Qua bài viết trên của Notebook.vn đã cung cấp các thông tin về xây dựng mối quan hệ với cấp dưới dễ hay khó. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( careerbuilder.vn, vieclam.thegioididong.com, … )