Thông báo tuyển dụng là một tài liệu đặc biệt trong bất cứ doanh nghiệp nào, là một công cụ chạm trực tiếp đầu tiên giữa nhà phỏng vấn và ứng viên. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến độc giả, cùng tìm đọc nhé.
Mục lục
Thông báo tuyển dụng là gì?
Mẫu thông cáo tuyển mộ nhân sự là gì? Mẫu Thông báo tuyển mộ là mẫu Thông báo phổ biến của các doanh nghiệp, đơn vị công ty khi có nhu cầu đăng tin tuyển dụng nhân viên cho mình. Khi Thông báo tuyển mộ nhân sự, nhà tuyển dụng sẽ phải đưa ra đầy đủ các nội dung bao gồm: vị trí tuyển mộ, tính chất công việc, chế độ phúc lợi,… Trong mẫu Thông báo tuyển mộ của mình.
Tại sao mẫu thông báo tuyển dụng lại quan trọng?
Bởi trước tiên để có khả năng thu hút được ứng viên tham gia ứng tuyển vào vị trí công việc mà nhà phỏng vấn cần, nhà tuyển dụng cần đăng tin tuyển mộ bài bản và cụ thể về mặt thông tin sau đấy là nêu bật được những ưu điểm mà vị trí này có khả năng mang lại cho ứng viên.
Để truyền tải được điều đó, nhà phỏng vấn cần biên soạn cho mình mẫu Thông báo tuyển mộ nhân viên thật đầy đủ và được tính toán kỹ lưỡng. Nếu mẫu thông cáo tuyển dụng nhân viên của doanh nghiệp quá sơ sài, trình bày xấu sẽ khó có khả năng giúp doanh nghiệp tuyển mộ được những nhân viên chất lượng cao.
Thường thường một mẫu thông cáo tuyển dụng chuẩn sẽ gồm có các thông tin:
- Recommend về công ty, lĩnh vực công ty đang hoạt động
- Vị trí hoạt động cần tuyển dụng, cùng với số lượng cần tuyển.
- Bảng miêu tả hoạt động của vị trí cần tuyển mộ
- Những đòi hỏi về trình độ, kỹ năng
- Mức lương, chế độ thưởng, trợ cấp (sơ qua)
- Thời gian thực hiện công việc, địa chỉ nơi làm việc.
- Địa chỉ mail và SĐT của nhà tuyển dụng.
7 bước viết thông cáo tuyển mộ đơn giản nhất
Một mẫu thông cáo tuyển mộ hiệu quả được đo lường bằng số lượng người tham dự ứng tuyển. Do đó, bạn phải cần cam kết thông cáo tuyển mộ mình viết cần có nhiều thông tin rõ ràng và chính xác. Bởi thông cáo tuyển dụng được xem như ấn tượng ban đầu của công ty với ứng diên.
Một Thông báo tuyển dụng quá sơ sài và thông tin không chi tiết sẽ khó có thể quyến rũ được những ứng viên tiềm năng. Vì thế, hãy tạo cho doanh nghiệp các thông cáo tuyển dụng chuẩn và xinh xắn với những thông tin thu hút và chính xác. Bạn có thể xem xét thêm các mẫu Thông báo tuyển mộ miễn phí để bổ sung vào form tuyển dụng của công ty.
Tiêu đề
Tiêu đề là thông tin trước tiên và cũng là phần dễ gây lưu ý với ứng viên. Vì thế, hãy viết tiêu đề thật ấn tượng để quyến rũ được nhiều ứng viên nhất có khả năng. Với tiêu đề, bạn nên:
- Viết chuẩn xác tên vị trí cần tuyển, bạn có thể tự đặt câu hỏi: nếu như bạn tìm việc thì bạn dễ bị thu hút bởi tiêu đề như thế nào? Viết ra 3 tên mà bạn cho là tốt nhất. Sau đó, tìm đọc không ít người đang làm trong lĩnh vực đấy và chọn một tên mà nhiều người đồng ý nhất. Điều này có thể giúp bạn tăng cường tính khách quan và mức độ hiệu quả của tiêu đề.
- Nếu như có khả năng thì bạn cũng cần biểu hiện mức lương rõ ràng ngay trên tiêu đề, theo một khoảng không quá xa nhau, bạn có thể tự đặt khoảng lương từ thấp đến cao.
Miêu tả tổng quan công việc
Khi ứng viên đã kết thúc ở tin tuyển mộ của bạn, thì bạn có thêm 10 giây để thuyết phục ứng viên có khả năng tiếp tục đọc tin tuyển dụng đấy hay không. Vì vậy, hãy viết miêu tả công việc sao cho thật rõ ràng, ấn tượng, đầy đủ và mô tả chính xác hoạt động mà ứng viên sẽ làm thực tế. Về hình thức giải thích, bạn có thể biểu hiện bằng những gạch đầu dòng hoặc biểu tượng cách dòng.
Đòi hỏi kỹ năng hoạt động
Về các đòi hỏi kỹ năng phục vụ công việc trong bản Thông báo tuyển mộ, nhà phỏng vấn cần lưu ý một vài điểm sau:
- Đừng lên danh sách quá là nhiều yêu cầu về kỹ năng, nhất là những kỹ năng không hề được sử dụng trong công việc. Chẳng hạn như bạn yêu cầu ứng viên có trình độ tiếng Anh tốt, trong thời gian thực tế nhân viên ở vị trí đó làm công việc không liên quan gì đến tiếng Anh.
- Lên danh sách càng ngắn gọn, càng ít càng tốt. Việc liệt kê dông dài chỉ khiến cho ứng viên mệt mỏi khi đọc nội dung.
- Mỗi một đòi hỏi cần được lên danh sách bằng 1 gạch đầu dòng và mỗi một gạch đầu dòng chỉ thể hiện 1 đòi hỏi duy nhất.
- Yêu cầu đừng nên vượt quá vị trí cần tuyển, bạn chẳng thể yêu cầu kỹ năng lãnh đạo cho vị trí nhân viên bình thường.
Mức lương
Mức lương là nội dung quan trọng trong thông cáo tuyển dụng. Để quyến rũ ứng viên, bạn đừng ghi: Lương deal, Lương cạnh tranh, Lương lên tới A hay Lương từ A. Bởi nếu như là người đi kiếm việc, thì bạn sẽ chỉ muốn biết ở vị trí này thì tôi có thể nhận mức lương bao nhiêu? Do đó, cách tốt nhất là định khoảng lương rõ ràng bằng con số chi tiết mà tiền bạc doanh nghiệp có khả năng trả cho người làm công đấy, chi tiết là mức A cho đến Ax2 và cần ghi rõ đấy là lương NET hay GROSS.
Việc định mức lương ra sao cho hợp lý thì phải coi mức lương không cao của doanh nghiệp bạn so sánh với mức lương không cao trên thị trường cho vị trí tương tự như thế nào. Nếu mức lương tương đối như mức lương trên thị trường hiện tại thì bạn có thể nâng lên một chút để hấp dẫn được nhiều ứng viên hoặc giữ nguyên nếu như bạn có nhiều phúc lợi hấp dẫn khác.
Phúc lợi
Thông báo tuyển dụng danh sách các phúc lợi có khả năng thu hút ứng viên theo thứ tự sau:
- Thưởng tối thiểu bao nhiêu tháng / năm
- Nhận xét tăng lương mấy lần của năm
- Du lịch nước ngoài hàng năm
- Du lịch hàng năm
- Bảo hiểm
- Hỗ trợ chi phí cho việc học
- Hỗ trợ thiết bị: laptop, điện thoại, máy tính bảng,…
- Tham gia các khóa đào tạo (Ghi rõ đào tạo gì)
Nhà phỏng vấn cần quan tâm chỉ phải ghi những gì mà công ty bạn thực sự phục vụ được. Bởi việc lạm dụng phúc lợi mà doanh nghiệp không thật sự có sẽ gây ảnh hưởng đến thương hiệu tuyển mộ mà bạn tạo ra.
Thông tin công ty
Công cụ tuyển dụng nhân viên hiệu quả nhất cho nhà lãnh đạo
Bản thông cáo tuyển mộ cũng cần thể hiện rõ các nội dung nội dung doanh nghiệp, bao gồm:
- Tên công ty
- Số lượng nhân viên (ghi khoảng thay vì ghi chuẩn xác số nhân viên hiện tại, ví dụ 50 -99)
- Địa chỉ, cần biểu hiện rõ địa chỉ trên Google Map xem có tìm kiếm được hay không? Tốt hơn thì kèm link tới Google Map
- Trang web của công ty
- Kênh mạng xã hội của tổ chức
- Nội dung khác: ghi tóm tắt hết mức có thể
Nội dung liên lạc
Thông báo tuyển dụng thông tin cuối cùng tuy nhiên không kém phần đặc biệt đấy là ghi bài bản và chính xác nội dung liên lạc. Ứng viên cần biết mình phải liên lạc ai và liên hệ làm sao để apply cho vị trí hoạt động. Đừng cố sức viết một thông cáo tuyển mộ không tỳ vết nhưng lại lãng quên nội dung liên lạc.
Qua bài viết trên của Notebook.vn đã cung cấp các thông tin về thông báo tuyển dụng là gì? Tại sao thông báo tuyển dụng lại quan trọng?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( 123job.vn, news.timviec.com.vn, … )