The Fresh Connection là gì? Với The Fresh Connection, mọi kiến thức về chuỗi cung ứng có thể được truyền đạt thông qua trải nghiệm thực tế. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
The Fresh Connection là gì?
The Fresh Connection (hay còn được nhắc đên là TFC) sản sinh ra môi trường mô phỏng chuỗi thành quả trong kinh doanh bao gồm: người tiêu dùng, sales & truyền thông, chuỗi cung ứng, nhà máy.
Cho đến nay, The Fresh Connection đã được trải nghiệm bởi hơn 12.000 người có chuyên môn và 600 tập đoàn lớn như Coca Cola, DHL, Apple, MAERSK, Unilever, Pepsico, … nhằm ứng dụng trong việc phát triển nhân lực, đào tạo nội bộ.
Trong TFC, một nhóm 04 người sẽ giữ nhiệm vụ quản lý, mỗi người sẽ chịu trách nhiệm cho 1 bộ phận gồm: Sales, Supply Chain Management, Operations, Purchasing. Các thành viên của nhóm sẽ phải xử lý những thách thức theo từng vòng bằng bí quyết có quyền quyết định kế hoạch và chiến thuật để cải thiện tình hình của công ty.
Về phòng ban Sales
Bộ phận Sales sẽ phụ trách thương lượng các điều khoản với người sử dụng. Các yếu tố như cấp độ bảo đảm dịch vụ, các ưu đãi về quảng cáo, hạn sử dụng của sản phẩm đã bảo đảm với người sử dụng và các yếu tố khác tác động trực tiếp đến doanh thu của công ty.
Chính vì thế, nhiệm vụ của quản lý phòng Sales là rất đặc biệt để nâng cao giá trị hợp đồng thông qua bàn bạc với người sử dụng, từ đấy có thể tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Mỗi người sử dụng sẽ có những yêu cầu và đặc điểm riêng, điểm mấu chốt của Sales là kiểm soát được điều đó và đưa rõ ra những điều khoản thương thảo có lợi cho đôi bên.
Về bộ phận Supply Chain
Phòng ban Supply Chain Management là liên quan giữa các cơ quan khác nhờ vào việc thiết kế một chiến lược chuỗi cung ứng và có quy trình dự trữ hàng hóa cũng như nguyên vật liệu thích hợp vào từng thời điểm.
Bộ phận Supply Chain Management trong TFC giúp công ty ứng phó được với các hoàn cảnh nguồn cung và lịch sản xuất không ổn định, từ đó giúp cho các cơ quan khác bổ sung mặt hàng đúng hẹn, giữ vững uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.
Về bộ phận Operations
Bộ phận Operations phụ trách về nhân công và vận hành máy móc sản xuất. Nhiệm vụ của nhà quản lý bộ phận Operations là điều phối các ca thực hiện công việc và đảm bảo rằng các nhân sự được đào tạo thích hợp, ngăn ngừa trạng thái lỗi máy móc xảy ra. Operations cũng đưa ra quyết định không gian và nguồn nhân lực thiết yếu tại các nhà kho và trạm dự trữ.
The Fresh Connection là gì? Operations sẽ phải cân đối giữa việc linh hoạt trong sản xuất và tiền của sản xuất để quyết định lượng mặt hàng phải có, chiều lòng đầy đủ mong muốn của khách hàng.
Do đó, bên cạnh Sales, Operations cũng sẽ là yếu tố then chốt để tốt lên ROI của tổ chức.
Về phòng ban Purchasing
Phòng ban Purchasing chịu trách nhiệm thu mua các nguyên vật liệu phục vụ cho mong muốn sản xuất của tổ chức. Quản lý bộ phận Purchasing có nhiệm vụ thương lượng các điều kiện cung ứng, cái giá, thời gian giao hàng, điều khoản thanh toán với nhà cung cấp,… , đồng thời có thể quyết định dừng lại hợp đồng với nhà bổ sung hiện tại và ký kết hợp đồng với những nhà bổ sung mới.
Purchasing đóng một vai trò cực kì đặc biệt trong mô hình này. Quyền quyết định lựa chọn các nhà cung cấp giống với việc phòng ban Purchasing luôn phải kết hợp và cân đối với phòng ban Supply Chain để chắc chắn hoạt động cung ứng nguyên vật liệu đạt kết quả tốt, từ đó giảm tổng tiền của mua hàng và tốt lên ROI của công ty.
The Fresh Connection sẽ giúp bạn như thế nào?
Trong The Fresh Connection, người chơi sẽ được cung cấp các dữ liệu trước mỗi vòng chơi. Người chơi phải nghiên cứu kỹ càng các dữ liệu, đưa ra giả thuyết cho từng trường hợp. Mỗi quyết định mà người tham gia đưa rõ ra đều có sự đánh đổi, vì thế nhóm tham gia chỉ thắng khi các thành viên nhận biết được sự ảnh hưởng lẫn nhau của các yếu tố trong mô hình và độc nhất một xác định tốt nhất nhất cho doanh nghiệp trong từng thời điểm chắc chắn.
Người chơi phải tự nghiên cứu tác nhân từng nỗi lo để ra quyết định. Từ đấy, tạo ra tư duy phân tích (Analytics), phối hợp (Collaboration) và đánh đổi (Trade-off) giữa các phòng ban, hiểu ảnh hưởng của từng quyết định đến lợi nhuận thông qua các chỉ số chi tiết.
Xem thêm Những cuốn sách hay giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp
Trải nghiệm mô hình giả lập The Fresh Connection ở đâu tại Việt Nam?
Để giúp người học có khả năng nắm vững cả kiến thức chuyên môn và trải nghiệm thực tế, Trường Hàng không và Logistics Việt Nam – VILAS đã đồng hành cùng B.V Inchange của Hà Lan trong việc ứng dụng mô hình TFC vào chương trình giảng dạy khóa học “Chuyên viên Chuỗi cung ứng – Supply Chain Executive”.
The Fresh Connection là gì? Được thành lập từ năm 2009, VILAS là một trong những tổ chức tiên phong trong việc tăng trưởng các chương trình huấn luyện Logistics và Chuỗi cung ứng tại Việt Nam. Với mục đích xử lý nỗi lo không đủ hụt nhân lực cả về số lượng và chất lượng trong lĩnh vực hấp dẫn này, VILAS tập trung huấn luyện 3 chương trình chính: Dịch vụ vận tải hàng không, Dịch vụ Logistics và Quản trị Chuỗi cung ứng.
Qua bài viết trên của Notebook.vn đã cung cấp các thông tin về The Fresh Connection là gì? The Fresh Connection có vai trò gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( vilas.edu.vn, edu2review.com, … )