Trong những quyển sách hay về marketing phía dưới, các marketer có thể được tiếp cận kiến thức từ những bậc thầy về marketing như Seth Godin, Davide Ogilvy (Cha đẻ của nền quảng cáo hiện đại), v…v… Chính họ là những người đi tiên phong trong lĩnh vực marketing và thành công khi nâng tầm những thương hiệu khổng lồ, tiếp cận khách hàng một cách đơn giản, và cuối cùng là khiến khách hàng chi tiền.
Mục lục
Marketing là ngành ra sao ?
Bạn nhìn thấy sự thành công của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, những cái tên chỉ cần nhắc đến là bạn phải trầm trồ. bạn có thể biết đến chất lượng, mẫu mã và hàng loạt những định hướng thiết kế mới là nhờ vào đâu. Chính là sự thông minh, kỹ xảo không thể không kể đến của bộ phận lớn Marketing. Vậy Marketing là gì? vì sao phải học ngành này, và học ra sao thì hiệu quả, chọn sách Marketing hay như thế nào?
Thị trường bán hàng luôn sôi động, sự cạnh tranh và đào thải cũng như cơ hội luôn hiện hữu song hành. một đơn vị mặc dù có tạo ra những sản phẩm tốt vượt trội ra sao tuy nhiên nếu không thể mang đến tận tay người dùng. Thì nó cũng chỉ dừng lại ở một phổ rộng nhất định. nhưng nếu như công ty của bạn đang sở hữu một đội ngũ Marketing tài năng, có tầm nhìn rộng và định hướng sản phẩm tuyệt vời. Thì có thể đảm bảo sự thành công của thương hiệu của tổ chức đấy không dừng lại nội địa và có thể vươn xa hơn.
Top những cuốn sách hay về marketing
Con Bò Tía – Seth Godin
Chắc hẳn cảnh tượng hàng trăm con bò đang gặm cỏ trên những đồng cỏ đẹp tựa như tranh ngay cạnh đường cao tốc nhanh chóng mê hoặc bạn. nhưng cũng nhanh như lúc đến, chúng ta khởi đầu không quan tâm đến đàn bò nữa, vì con này cũng giống con kia, và cảnh tuợng đầy ngạc nhiên lúc truớc bỗng trở nên hết sức bình thường. Tệ hơn là còn nhàm chán nữa.
Nhưng nếu khi đó xuất hiện một con bò tía thì cảnh tượng lại ngay lập tức thú vị bởi sự “độc đáo”. Và cuốn sách này đề cập đến bản chất, nguyên nhân và cách để trở nên độc đáo. cũng giống như một marketer thế hệ mới phải biết làm ra “độc đáo” trong kế hoạch của mình.
Những tay tiếp thị đều nói xạo – Seth Godin
Đây là một cuốn sách marketing có hình thức khá bình thường nếu như so sánh với các cuốn sách khác giữa rừng sách về marketing truyền thông, truyền thông la liệt trên các giá sách của hiệu sách Đinh Lễ. Không trích đăng lại những lời đánh giá mĩ miều, không chỉ dòng tagline “ầm ĩ” phô trương, cuốn sách vẫn có những nét khác biệt riêng khiến mình khó có thể bỏ qua.
Cuốn sách “kể” những câu chuyện về việc người ta làm marketing phụ thuộc vào kể chuyện. Seth Godin đúc rút ra rằng công thức để marketing một sản phẩm thành công chẳng phải là đưa ra những đặc tính thu hút nhất, càng không phải là khoác lác về những ích lợi có một không hai của sản phẩm. Marketing thực sự là nghệ thuật kể những câu chuyện để khách hàng tin tưởng.
Trong chớp mắt – Malcolm Gladwell
Trong chớp mắt là cuốn sách viết về cách chúng ta nghĩ mà không cần suy xét, về những quyết định đưa rõ ra chỉ trong một cái chớp mắt thực sự không hề tầm thường như mọi người vẫn nghĩ. tại sao một vài người luôn là những người quyết định tỉnh táo, trong khi số khác lại luôn lầm lẫn, quẩn quanh… tại sao một vài người hành động theo bản năng của họ và chiến thắng, một số người lại luôn kết thúc bằng sai lầm.
Não của chúng ta thực sự hoạt động thế nào: trong công sở, trong lớp học, trong bếp và phòng ngủ… Và vì sao những quyết định đúng đắn nhất lại thường là những quyết định không thể lý giải bài bản cho người khác. Trong chớp mắt tiết lộ một bí mật: những người quyết định vĩ đại không phải là những người sử dụng hầu hết thông tin, thời gian để cân nhắc kĩ lưỡng, mà lại là những người thành thục trong nghệ thuật “lát cắt mỏng”, nắm bắt được mọi phương diện vấn đề từ một lát cắt mỏng.
Điều gì khiến khách hàng chi tiền – Martin Lindstrom
Trong cuốn sách hay về marketing này, tác giả Martin Lindstrom giới thiệu những phát hiện gây chấn động từ nghiên cứu có tên là thần kinh học tiếp thị mang tính chất đột phá, kéo dài trong vòng 3 năm, tiêu tốn đến 7 triệu đô-la, đây chính là một cuộc thử nghiệm trước tiên nhằm đi vào kỹ càng vào tìm hiểu bộ não của trên hai nghìn người tự nguyện từ khắp nơi trên thế giới, trong đó, họ được tiếp cận với vô số các quảng cáo, logo, video, thương hiệu và sản phẩm.
Những kết quả đáng kinh ngạc mà tác giả thu được đã đập tan những niềm tin từ lâu đã ăn sâu cắm rễ vào tiềm thức của chúng ta, về những gì làm chúng ta bị mê hoặc và khiến chúng ta quyết định thực hiện mua hàng.
Tiếp thị 4.0 – Philip Kotler
4.0 vào thời điểm hiện tại là tất yếu, chính bởi vậy marketing cũng phải đổi mình để bắt kịp những sự biến chuyển này. Tất tần tật những sự ảnh hưởng của chuyển đổi công nghệ số đến Marketing đều được thể hiện trong nội dung của quyển sách này. cùng lúc đó, bạn có thể nhận biết mình cần làm gì trong thời đại này để không bị bỏ lại phía sau trong chính ngành nghề của mình.
Điểm lưu ý dành cho người đọc là quyển sách sử dụng nhiều từ ngữ về chuyên môn Marketing. bạn cần chuẩn bị trước kiến thức để hiểu rõ toàn bộ nội dung được truyền tải. Khi kết thúc mỗi chương nội dung, người đọc còn có thể tự kiểm tra lại kiến thức bằng những câu hỏi nhỏ.
Khác biệt hay là chết – Jack Trout & Steve Rivkin
“Khác biệt hóa” tại thời điểm này chính là một điểm cốt lõi mà các doanh nghiệp khi thực hiện các hoạt động marketing của mình đều cần phải chú ý. Và thuật ngữ này khi được khai sinh ra không chỉ được sử dụng riêng cho lĩnh vực Marketing mà còn là một khái niệm thân thuộc trong toàn giới bán hàng. Và có lẽ bạn không biết, định nghĩa về sự khác biệt có nguồn gốc từ quyển sách “Khác biệt hay là chết”.
Thị trường là một nơi luôn xảy ra nhiều sự cạnh tranh khốc liệt, để tồn tại và vượt qua đối thủ cạnh tranh bạn cần khác biệt. 18 VD về những câu chuyện có thật trên thị trường sẽ là những thông tin giá trị mà bạn phải cần biết. bạn sẽ hiểu được khác biệt hóa là gì và khác biệt hóa ra sao. Và những kiến thức này hoàn toàn áp dụng được cho chính lĩnh vực của bạn.
Marketing du kích trong 30 ngày – Jay Conrad Levinson
nếu như bạn là chủ của một doanh nghiệp vừa và nhỏ, mới khởi nghiệp hay là một người làm marketing cho một doanh nghiệp có quy mô không quá lớn. Những điều thực tiễn nhất từ quyển sách “Marketing du kích trong 30 ngày” sẽ giúp bạn hoàn thành được giải pháp marketing của mình.
Toàn bộ mọi điều ảnh hưởng đến Marketing từ lên chiến lược marketing, xây dựng các kênh Marketing (thư điện tử, PR, …) thay thế cho các kênh truyền thống đến việc thực thi, … đều được tổng hợp theo một cách đơn giản và dễ hiểu nhất để bạn áp dụng được. Chỉ trong 30 ngày, bạn đã có thể thực thi ngay những điều mới lạ mà bạn học được từ quyển sách này.
Kết
Trên đây chính là những gợi ý giúp cho bạn có tìm được cho mình cuốn sách hay về marketing. Mỗi một cuốn sách marketing được viết ra là những tinh túy được gom lại từ rất nhiều kinh nghiệm của biết bao thế hệ thành công. Vậy nên khi bạn đã chọn được cho mình những quyển sách hay bạn hãy mang theo và đọc thật kỹ, thậm chí bạn sẽ thử thực hiện theo và cảm nhận sự thành công để lấy kinh nghiệm trước khi bước ra cuộc đua sau khi ra trường.
Xem thêm: Tổng hợp những kỹ năng quản lý thời gian mà bạn nên trang bị
Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: sachhay24h, downloadsach, danhgiatot)