Review phim mẹ chồng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Review phim mẹ chồng. Trong bài viết này, notebook.vn sẽ viết bài Review phim mẹ chồng [Vở bi kịch về thân phận con người]
Sự đầu tư trang phục phim đã ghi dấu đậm nét ngay từ buổi ra mắt đoàn phim, khi đa phần các diễn viên đều diện trang phục được mách nhỏ là sẽ mặc tại phim.
Dẫu vậy, những bộ cánh mà Thanh Hằng, Lan Khuê, Midu… mặc hôm đấy vẫn chẳng là gì so với cực kì nhiều mẫu trang phục đầm váy tại phim.
công bình mà nóivà Mẹ chồng (công chiếu từ ngày 1-12), ngay từ khi lên tiếng dàn diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất đã khiến công chúng kì vọng bởi một dàn tên tuổi ‘hot hit’ được lựa chọn.
‘Đỉnh’ của việc truyền bá phim có lẽ là đoạn teaser với cảnh nóng đúng chuẩn “18+” được tung ra với nhân vật nam khỏa thân toàn diện, ‘phơi mông’ trên màn ảnh.
Tuy vậy, có vẻ như những nhà làm phim đã cố tình ‘ăn gian’ ‘chơi không đẹp’ khi chính thức ra rạp, phim được gắn mác 16+, tất nhiên cảnh nóng được tung ra nói trên cũng không còn!
Mẹ chồng không gây thất vọng vì cắt bớt cảnh nóng.
Phim khiến người coi hỡi ôi vì sự màu mè quá mức, khiến nó trở nên xa lạ, xa xăm tại bối cảnh của thời xưa lẫn thời nay.
Một vài điểm tích cực phải ghi lại và xác nhận ở Mẹ chồng đó là nỗ lực theo đuổi những câu chuyện thuần Việt với rất nhiều chất liệu Nam bộ như đờn ca tài tử, ngày hội mùa, nghi thức cưới hỏi… được thêm vào phim.
Ngay từ cảnh mở bài phim, một biệt phủ cổ sừng sững giữa vườn cây rộng lớn dần dần hiện ra , bật mí hàng loạt bí mật bên tại là hình ảnh rất ấn tượng.
Và trong một số phân cảnh, tiếng đàn cò buồn ai oán não lòng cũng khiến người xem như “ngừng thở” để dõi theo cốt truyện tâm trạng của hero tại phim.
Nhưng tiếc thay Mọi thứ đều không liền lạc.
Toàn bộ những sắp đặt cho các chất liệu dân tộc đẹp đẽ trong phim hoàn toàn bị lu mờ mỗi khi nhân vật nữ chủ đạo trong phim có mặt.
Họ makeup sắc sảo, móng tay sơn, tỉa sành điệu, trang sức sáng sủa ngời cùng quần áo “công phụng” rực rỡ.
Dù là áo dài, áo bà ba nhưng kiểu dáng cộng với các kỹ thuật cắt, may, họa tiết văn minh (thậm chí rất… trendy) đã làm cho các bộ váy áo vốn đã quá “chói lòa” càng thêm lạc lõng tại không gian, bối cảnh chung của bộ phim.
Nổi bật nhất là những bộ áo của Ba Trân (Thanh Hằng) và Hai Lịnh (Diễm My 6, vai mẹ chồng của Thanh Hằng) với các mẫu áo lộng lẫy, cầu kỳ, tinh vi có lẽ đến cả vua chúa thời xưa cũng mặc không sang trọng bằng.
Đã thế, phim còn khiến cho người coi ‘khó thở’ hơn với các mẫu váy áo dài, bà ba màu sắc nổi bật, kiểu dáng văn minh khác của Ngọc Quyên, Lan Khuê hay Midu… xem phim mà cảm giác như lạc vào một sàn catwalk trên màn ảnh mênh mông. Vậy nên, những diễn viên, dù cực kì cố gắng với vai diễn của mình, đều bỗng trở thành “bình hoa di động”, bị váy áo, trang sức, son phấn xóa nhòa.
Dáng vẻ của diễn viên cũng khiến người xem phải phì cười.
Lan Khuê (vai Tư Thì, con dâu bà Ba Trân) trong cực kì nhiều phân cảnh đi trong nhà mà cứ như đi trình diễn áo dài trên sàn catwalk với hai tay chấp hờ trước bụng.
Còn Thanh Hằng, dù tròn vai ở các phân cảnh xót xa cho thân phận mình, cũng lộ cái gốc “người mẫu vedette” trong rất nhiều phân cảnh với dáng đi “ngang tàng” không lẫn vào đâu được trên sàn catwalk của cô.
Âm nhạc dân tộc đang cực kì ép-phê tại nhiều phân đoạn bỗng bị “dập” không yêu quý tiếc bởi ca khúc nhạc phim hiện đại cùng ca từ không mấy ăn nhập với thông tin phim. , câu chuyện được tiết lộ đằng sau ngôi biệt phủ qua các mùa xuân – hạ – thu – đông cũng khó thỏa lòng người hâm mộ.
Đó là câu chuyện về các người phụ nữ của Huỳnh gia đầy quyền lực ở Đại Điền – nơi mà việc có con nối dõi là chuyện sống còn.
Những đời dâu con tối quan trọng là phải sinh được quý tử, thứ đến mới là nề nếp gia phong. Nàng dâu nào có con trai nối dõi tông đường sẽ trở thành người giữ tay hòm chìa khoá quyền lực.
Dù chỉ là câu chuyện gói gọn trong phạm vi của Huỳnh gia tuy nhiên để có được quyền lực, nàng dâu Ba Trân đã không từ bất kỳ âm mưu nào, từ chơi bùa ngải, dọa nạt, tấn công đập, dùng thuốc hạ độc các người cản chân cản tay cho đến hỗ trợ mình.
Cái kết cho một kẻ tham quyền, tàn ác này là gì thì chắc ai cũng đoán được. Chỉ bất ngờ ở bức “di thư” mà Ba Trân để lại cho người theo dõi ở cuối phim: “Mẹ chồng nào cũng từng là nàng dâu…”.
Mà nàng dâu nào cũng hà khắc, tàn ác, tinh vi để rồi có cái kết bi thảm còn hơn mẹ chồng của mình thì… xem phim như vậy để làm gì hả trời?
Xem một số hình ảnh những diễn viên nữ chủ đạo tại phim: