Khi làm việc với khối lượng công việc lớn, bạn có cảm thấy bị căng thẳng và mệt mỏi không? Vậy cách kiểm soát căng thẳng là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!!
Mục lục
Tại sao việc học cách làm chủ căng thẳng lại quan trọng?
Nếu như phải sống dưới sức ép cao thì tức là bạn đang đặt sức khỏe của mình trước rủi ro. Sự căng thẳng sẽ phá hủy hiện trạng cân bằng cảm giác, cũng như sức khoẻ thể chất của bạn. Nó thu hẹp năng lực tư duy minh mẫn, làm việc hiệu quả, và tận hưởng cuộc sống.
Tuy vậy, việc kiểm soát căng thẳng hiệu quả sẽ giúp ích cho bạn vượt qua sức ép cuộc sống, và bạn sẽ hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và làm việc năng suất hơn. Mục tiêu cao quan trọng là một cuộc sống cân bằng, có thời gian để thực hiện công việc cũng như có thời gian cho các mối quan hệ, thư giãn, vui vẻ – và sự bền bỉ trước những áp lực khi đối mặt với những thách thức.
XEM THÊM Kỹ năng tiết kiệm thông minh hiệu quả nhất
Cách làm chủ căng thẳng một cách hiệu quả
Kiểm tra sức khỏe và tập luyện sức khỏe
Bạn phải cần thường xuyên kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình để nhận biết những vấn đề về sức khỏe có thể tồn đọng. Tìm hiểu về các nguy cơ cũng như cách cải thiện sức khỏe của bạn thông qua các hoạt động thể chất cá nhân hoặc các chương trình mà doanh nghiệp hỗ trợ để phòng ngừa các căn bệnh mãn tính và duy trì cách sống lành mạnh.
Thời gian làm việc linh động và thực hiện công việc từ xa
Trong cuộc sống hiện đại tại thời điểm này, thời gian ngồi ở bàn làm việc và thời gian đi làm hàng ngày đều có tác động lớn đến sức khỏe.
Các chương trình hỗ trợ thời gian làm việc linh hoạt và thực hiện công việc từ xa có thể giúp bạn quản lý công việc và giảm thời gian đi lại mà không ảnh hưởng đến trách nhiệm và khối lượng công việc. Đây là một cách rất tốt giúp cho bạn cài đặt cân bằng cuộc sống và công việc.
Hỗ trợ bảo quản trẻ em và người già
Nếu bạn đang bảo quản con cái và cha mẹ già, bạn thuộc “thế hệ sandwich”. Trách nhiệm của bạn, cả về tài chính lẫn tinh thần, đều có thể tác động đến sức khỏe. Để sắp đặt trách nhiệm ở công ty và ở nhà tốt hơn, hãy tìm hiểu xem công ty có chương trình gì hỗ trợ lưu giữ trẻ em và người cao tuổi hay không.
XEM THÊM Kĩ năng làm việc nhóm khi làm việc chung
Chương trình chỉ dẫn và giúp thay đổi lối sống
Năng lượng, tâm trạng, cảm xúc tự chủ, giấc ngủ của bạn đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần. nếu như bạn đang trải qua những khó khăn về tình cảm và tâm lý thì các chương trình tư vấn và hướng dẫn sẽ giúp ích cho bạn.
Thỉnh thoảng chỉ cần trò chuyện với một bên thứ ba khách quan là đã có thể cải thiện tình hình. Để giúp nhân viên nâng cao thể chất, nhiều doanh nghiệp cung cấp thông tin và hỗ trợ chế độ ăn uống tốt hơn cũng giống như tập thể dục thường xuyên.
Lên kế hoạch rõ ràng và học hỏi về tài chính
Một trong những mối quan tâm lớn của bạn là tình hình tài chính của bản thân, đặc biệt là khi sắp về hưu hay khi diễn ra những việc không lường trước.
Để kiểm soát vấn đề, bạn phải cần nói chuyện với một tư vấn tài chính để họ có thể giúp tạo dựng kế hoạch tài chính cũng như tiết kiệm cho việc nghỉ hưu. Không dừng lại ở đó, đọc tin tức về các cuộc khủng hoảng kinh tế trên các phương tiện truyền thông – đáng chú ý khi mà bạn không các hiểu thuật ngữ – có thể làm bạn mất tinh thần.
Đừng quá lo lắng và căng thẳng, điều đấy sẽ khiến tinh thần của bạn đi xuống và hiệu năng công việc cũng như đời sống thường nhật sẽ bị liên quan nghiêm trọng.
XEM THÊM Kỹ năng kinh doanh hiệu quả nhất – Chìa khóa bạn cần nắm vững để thành công
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: docs.google.com, www.sunlife.com.vn, www.panadol.com