• Trang chủ
  • Sách hay
  • Ebook hay
  • Quote hay
  • Kỹ năng
  • Ghi chú
  • Học tập
  • Blog
  • Tài liệu
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sách hay
  • Ebook hay
  • Quote hay
  • Kỹ năng
  • Ghi chú
  • Học tập
  • Blog
  • Tài liệu
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Marketing là gì? Những kỹ năng marketing cơ bản cần thiết để thành công

ContentATPby ContentATP
31/12/2020
in Kỹ năng
0
Off And Onl 01 1200x800 1

Trong thời kì hội nhập, càng ngày nhiều các doanh nghiệp nở rộ tạo có thể một thị trường bán hàng sôi động với hàng loạt các brand nổi bậc. Vậy cần làm gì để tạo cho doanh nghiệp mình dấu ấn riêng? Giải pháp tối ưu nhất chính là kỹ năng marketing cơ bản.

Mục lục

  • Khái quát chung về kỹ năng marketing cơ bản
    • Kỹ năng Marketing cơ bản là gì?
    • Nhân viên marketing (Marketer) là gì?
  • Các kỹ năng marketing  cơ bản
    • Kỹ năng nghiên cứu và phân tích khách hàng và thị trường
    • Kỹ năng phân khúc thị trường
    • Kỹ năng phân tích điểm khác biệt
    • Kỹ năng chọn lựa thị trường mục đích
    • Kỹ năng hoạch định chiến lược marketing 
    • Kỹ năng xây dựng chiến lược và quản trị kênh
    • Kỹ năng xây dựng kế hoạch marketing 
  • Tầm đặc biệt của marketing
    • Vai trò của marketing  đối với công ty
    • Nhiệm vụ của marketing  đối với người tiêu dùng
    • Vai trò của marketing  đối với mọi người trong cộng đồng

Khái quát chung về kỹ năng marketing cơ bản

Kỹ năng marketing cơ bản
Kỹ năng marketing cơ bản

Kỹ năng Marketing cơ bản là gì?

Marketing là một hình thức phố biến giúp liên kết chặt chẽ người sử dụng, gồm có toàn bộ các hoạt động hướng đến khách hàng nhằm thỏa mãn các mong muốn thông qua quá trình tiếp thị mặt hàng.

Nhân viên marketing (Marketer) là gì?

Người làm marketing  trong một tổ chức được gọi là marketer. Marketer thực hiện công việc phân tích, chiết suất, chia loại thị trường, đồng thời lên kế hoạch bổ sung sản phẩm tới phân khúc người có khả năng mua hàng
>>>Xem thêm: Review sách trại hoa vàng đưa thanh xuân bạn trở về trên từng trang sách

Các kỹ năng marketing  cơ bản

Kỹ năng marketing cơ bản
Kỹ năng marketing cơ bản

Kỹ năng nghiên cứu và phân tích khách hàng và thị trường

Marketing  hiện đại không bắt đầu từ trong phòng máy lạnh, lại càng không xuất phát từ ý mong muốn chủ quan của những người trong tổ chức, truyền thông bắt đầu từ thị trường, từ mong muốn người sử dụng, từ các yếu tố gây ảnh hưởng đến công việc doanh nghiệp như môi trường vĩ mô và vi mô, và từ các đối thủ cạnh tranh. Người làm truyền thông phải biết thu thập thông tin và phân tích người sử dụng và thị trường

Kỹ năng phân khúc thị trường

Thị trường bao la, việc bổ sung một mặt hàng/dịch vụ chung cho tất cả thị trường không để lại hợp lý trong thị trường trăm người bán vạn người mua như hiện nay. Người làm thị trường phải biết cách “đọc” thị trường theo bí quyết riêng của mình với những mảng thị trường điểm đặc biệt không giống nhau. Nói một bí quyết khác là phải nắm vững kỹ thuật phân khúc thị trường.

Kỹ năng phân tích điểm khác biệt

Hoạt động của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh bị chi phối bởi các đối thủ chung ngành. Tổ tiên người Việt đã nói “biết người, biết ta trăm trận trăm thắng”, người làm thị trường phải biết vị trí cạnh tranh của mình so sánh với từng đối thủ để từ đó có khả năng xác định chiến lược cạnh tranh phù hợp.

Kỹ năng chọn lựa thị trường mục đích

Trong một bối cảnh thị trường đa dạng và phong phú như hiện nay, câu hỏi “thị trường nào tôi có thể cạnh tranh, thì trường nào tôi không nên?” luôn là một câu hỏi lớn mang tính chiến lược mà từng doanh nghiệp phải trả lời. Người làm truyền thông phải biết kỹ thuật đo đạt để trên cơ sở đó xác định thị trường nào thích hợp với năng lực, đặc thù của tổ chức mình.

Kỹ năng hoạch định chiến lược marketing 

Kế hoạch marketing  là kim chỉ nam, là cơ sở để hoạch định marketing mix, người làm thị trường ở cấp lãnh đạo phải có khả năng hoạch định kế hoạch để định hướng cho hoạt động marketing và tạo ra nhãn hiệu cho doanh nghiệp.

Kỹ năng xây dựng chiến lược và quản trị kênh

Thị trường là bao la, nhưng nếu như chẳng rõ bí quyết và đi lạc lối thì sẽ gặp khó khăn và chẳng thể phát triển. Đã có nhiều công ty thất bại vì không có một kế hoạch thâm nhập thị trường thích hợp. Người làm marketing cần có năng lực hoạch định kế hoạch kênh truyền thông để đưa sản phẩm/dịch vụ đến với người sử dụng một cách mang lại hiệu quả.

Kỹ năng xây dựng kế hoạch marketing 

Để truyền bá cho phương pháp thành quả của mình, để sản sinh ra những nhận thấy tốt về thương hiệu, hỗ trợ cho công việc kinh doanh của các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, người làm marketing luôn phải nắm vững kỹ năng hoạch định kế hoạch truyền thông và biết dùng những công cụ truyền thông hiện đại nhằm đem tới đạt kết quả tốt tối ưu. Kỹ năng nầy thực sự quan trọng trong thực trạng doanh nghiệp công việc với một ngân sách truyền thông hạn chế.

>>>Xem thêm: Review sách cuốn theo chiều gió từng làm mưa làm gió với nhiều bạn trẻ

Tầm đặc biệt của marketing

Kỹ năng marketing cơ bản
Kỹ năng marketing cơ bản

Vai trò của marketing  đối với công ty

Tiếng tăm công ty càng lớn thì mặt hàng bán được càng nhiều. Điều đấy cho thấy rằng nếu như bạn có một kế hoạch truyền thông đúng hướng dẫn, doanh thu sale chắc chắn sẽ đi lên trong thời gian ngắn.

Nhiệm vụ của marketing  đối với người tiêu dùng

Càng nhiều mặt hàng được tung ra thị trường thì cũng có càng nhiều các ads đi kèm. Phụ thuộc vào những truyền thông marketing đấy, người tiêu dùng sẽ có nhiều chọn lựa phù hợp với bản thân mình. Ngoài ra, người dùng cũng đều được bổ sung địa chỉ mua hàng, được đưa rõ ra ý kiến nhận xét của mình thông qua các kênh marketing.

Vai trò của marketing  đối với mọi người trong cộng đồng

Được mô tả giống như là cung cấp một mức sống đối với xã hội. Khi marketing đạt kết quả tốt thì hậu quả hoạt động kinh doanh của tổ chức cũng sẽ tăng lên. Đạt kết quả tốt của hệ thống đưa hàng hóa từ người sản xuất đến người sử dụng có thể tác động nhiều đến lương thưởng xã hội, đặc biệt là khối các công việc vận tải và phân phối.
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn khái niệm Marketing là gì? Những kỹ năng Marketing cơ bản cần thiết để thành công. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách làm việc chăm chỉ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo: (marketingai, brandsvietnam,…)
Tags: Kiến thức chuyên môn về MarketingKỹ năng cần có của nhân viên marketing onlineKỹ năng marketing cơ bảnKỹ năng Marketing là gìKỹ năng Marketing OnlineKỹ năng mềm trong Marketing
Previous Post

Kỹ năng tư vấn bán hàng hiệu quả cho mọi đối tượng

Next Post

review sách Mắt Biếc – Tác Giả Nguyễn Nhật Ánh

Next Post
review sách Mắt Biếc – Tác Giả Nguyễn Nhật Ánh

review sách Mắt Biếc - Tác Giả Nguyễn Nhật Ánh

Bài viết mới

Blog

The Increase of Mobile Crypto Casinos: A New Period in Online Betting

by Cv.com.vn
27/06/2025
0

Recently, the digital landscape has actually witnessed profound adjustments, especially in the realms of finance and amusement. As cryptocurrencies remain...

Read more

What Does a Sugar Baby Do?

13/06/2025

El Aumento de los Establecimientos de Juego en Vivo de Cripto: Cambiando la Experiencia de Juego

09/06/2025

Why go for a Symbolic Marriage Ceremony?

08/06/2025

How Do Wedding Rituals and ceremonies Are Influenced by culture?

02/06/2025

Về Notebook.vn

Notebook là blog chia sẻ về các kỹ năng để học tập và phát triển bản thân, ngoài ra còn đánh giá, review nhiều sách, ebook, tài liệu chất lượng cho bạn đọc.

Chuyên mục

  • Blog
  • dating
  • Ebook hay
  • Ghi chú
  • Học tập
  • Kỹ năng
  • Quote hay
  • Sách hay
  • Tài liệu

Bài viết mới

  • The Increase of Mobile Crypto Casinos: A New Period in Online Betting
  • What Does a Sugar Baby Do?
  • El Aumento de los Establecimientos de Juego en Vivo de Cripto: Cambiando la Experiencia de Juego
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sách hay
  • Ebook hay
  • Quote hay
  • Kỹ năng
  • Ghi chú
  • Học tập
  • Blog
  • Tài liệu

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.